Mạng ảo, văn hóa thật

Là một nhân viên văn phòng, có điều kiện tiếp xúc với máy tính nhiều. Lại được nối mạng internet, nên tôi lên mạng thường xuyên. Ban đầu thì đơn thuần chỉ là đọc báo, xem thông tin giá cả này nọ. Nhưng sau này tôi bắt đầu chơi Blog. Lúc đó, trong suy nghĩ của tôi – Blog đơn thuần là việc giải trí. Tôi “xây” cho mình một “ngôi nhà” trên mạng. Bắt đầu thả mọi cảm xúc của mình vào “ngôi nhà” đó. Rồi thì làm quen với mọi người, dần dà tôi kết bạn cũng khá nhiều, mọi lứa tuổi và mọi giới.

Tôi nghĩ, việc chọn Blog để giải trí không phải là suy nghĩ của riêng bản thân tôi. Hầu hết các bạn lên mạng cũng đều muốn giải thoát đầu óc khỏi những căng thẳng của công việc thường ngày. Vậy nên, có nhất thiết phải giận hờn nhau, ganh ghét đố kị nhau trên mạng ảo không? Những lo toan, mệt nhọc của công việc và cuộc sống thường ngày không đủ gây tổn hại đến não của bạn sao? Tôi, và những ai tìm đến nhau qua mạng ảo với mục đích vui là chính, thì chắc sẽ không có suy nghĩ như thế đâu.

Nhưng, chúng ta không dừng lại ở việc chọn mạng ảo làm nơi giải trí lành mạnh nữa. Mà tiến xa hơn đến việc làm từ thiện với quy mô nhỏ. Những con người có tấm lòng nhân ái gặp nhau nơi mạng ảo nhưng lại muốn làm việc thật. Một việc thật đầy ý nghĩa và mang tính cộng đồng. Bằng chứng cho thấy qua các phong trào làm từ thiện của các nhóm nhỏ, họ đã rất thành công và được rất nhiều bạn bè, thành viên nơi mạng ảo lẫn cả chính quyền địa phương nơi họ làm từ thiện ủng hộ rất nhiệt tình.

Cách chơi Blog cũng như cách sống của mỗi người. Với tôi, Blog là nơi để giao lưu với cộng đồng. Blog là sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau gần hơn. Và với một tập thể nào đó, họ chọn Blog để làm việc thiện, giúp đỡ những con người có cùng hoàn cảnh với họ, hoặc là nghèo khó, thiếu thốn hơn họ. Cá nhân tôi thì nhận thấy, nếu các bạn không muốn chọn Blog là nơi để gặp gỡ giao lưu và kết bạn với những người như thế thì tốt nhất tôi khuyên bạn đừng nên tham gia Blog. Blog cũng cần có những con người văn hóa mới tạo được một trang Blog văn hóa. Vậy nên, có văn hóa được không khi bạn cứ cố tình chen chân vào quấy nhiễu người khác? Mạng ảo cũng như đời thực, người ta không đụng chạm đến bạn thì cũng đừng tìm cách gây hấn với họ. Quả thực, cách chơi Blog của bạn cũng thể hiện rõ bản chất con người thật của bạn. Một con người hiểu biết sẽ làm những việc khiến người khác coi trọng mình. Khi bạn coi trọng người khác, chắc chắn họ cũng sẽ coi trọng bạn. Đừng vì những lợi ích của bản thân và sự ganh ghét nhỏ nhen mà làm tổn thương đến những người khác. Nếu bạn không thích ai đó, bạn có quyền không nói chuyện với họ, nhưng bạn không có quyền làm phiền hoặc ca thán về họ.

Đừng đem những sân si, ích kỉ của bản thân vào Blog! Hãy tham gia Blog khi bạn nghĩ Blog là nơi để giao lưu, và làm cho Blog có ý nghĩa hơn nhé!

(Nguồn)

 

web counter
lượt đọc

 

About Nắng xứ Quảng

Tôi chưa có nhiều tiền để biết rằng tiền không mang lại hạnh phúc!

Posted on 25/09/2011, in Xem-ngẫm-nghĩ and tagged , . Bookmark the permalink. 2 phản hồi.

  1. Hay quá, phải nói rằng cho dù là mạng ảo nhưng tình bạn thực sự cao quý !

