WP-Culumus – Tạo Flash Tag Cloud

tagflashclound

Đây là một plugin đơn giản nhưng nó tạo được cảm giác thích thú cho mình nhất. Ngày đầu làm WP lúc đó mình rất thích loại tag như thế. Mày mò tìm kiếm trên trang plugin của WP mãi mới tìm được mấy cái plugin có chức năng tương tự nhưng kiệu ứng của nó mình không ưng ý lắm.Suýt nữa bổ cuộc và rồi vô tình mình đã tìm được nó. Tên nó là Wp-Cumulus hèn chi mình tìm kiếm theo chức năng hoài không ra, mừng quá trời luôn.

WP-Cumulus allows you to display your site’s tags, categories or both using a Flash movie that rotates them in 3D. It works just like a regular tags cloud, but is more visually exciting. Clicking the tags can be a little hard (depending on your speed setting) but does take you to the appropriate page. The sources code for the Flash movie are available from wordpress.org. By Roy Tanck.

Đọc xong đoạn trên chắc bạn cũng đã hiểu chức năng chính của WP-Culumus là gì rồi phải không?

Nếu bạn thật sự thích thú và chịu hi sinh chút băng thông thì cũng đáng thử nó lắm đó.

Giờ bạn vào Site Admin / Plugins / Add New/ tìm kiếm tên của plugin này và install. Hoặc không thì vào trang chủ WP download và cái đặt bằng tay.

Để kích hoạt và hiển thị nó lên bạn cần vào Appearance/ Widgets sau đó kéo widgets WP-Culumus và thả vào thanh siderbar.

Giờ bạn tinh chỉnh các thông số nó cho phù hợp với theme và bạn đang sử dụng:

  • Title: Tên mà nó sẽ hiển thị ở siderbar.
  • Width: Chiều rộng.
  • Height: Chiều cao.
  • Tag color: Màu các tag trong flash.
  • Optianal secon color for gradient: Màu viền bao quanh các tag khi bạn rê chuột vào tag.
  • Chọn tick vào Background transparency khỏi phải mất công tra mã màu siderbar để đồng nhất màu sắc.
  • Speed: Tốc độ quay của cầu 3D flash khi mình rê chuột vào.
  • Chọn tick vào Distribute evenly on sphere.

Có 3 mục cho bạn lựa chọn là Tags, Categoris,Both

Tùy vào theme mà bạn chọn, ví dụ như của mình các Categoris đã có sẵn trên phần header rồi nên mình chọn tags. Còn nếu bạn thix các tags bình thường là text thì chọn cate, bạn sẽ có 1 bảng chọn cate rất ấn tượng đó.

Xong phần setup, bạn setup cả trong phần Settings/ WP Culumus luôn nhé.

Cuối cùng là Save và F5 ra trang home xem thành quả.

About Nắng xứ Quảng

Tôi chưa có nhiều tiền để biết rằng tiền không mang lại hạnh phúc!

Posted on 19/08/2011, in Thủ thuật Wordpress. Bookmark the permalink. 3 phản hồi.

  1. Cám ơn bạn về bài viết. Tôi cũng rất thích cái này.
    Bạn có thể chỉ tôi cách chèn các link RSS như của bạn không? Thanks nhiều

    • Nắng xứ Quảng

      Mình cũng chỉ vọc nhiều rồi biết thôi. Cái này khá đơn giản. Đầu tiên bạn đăng nhập WP -> vào mục Widget -> chọn RSS (đường dẫn RSS của trang web or mục mà bạn muốn dẫn ) -> kéo vào phần bên trái or phải… tùy vào theme bạn đang sử dụng. Chúc thành công!

